Danh mục
Bản tin tiếp theo
6 lí do để ăn chocolate thường xuyên
SantaFe 2.0 - Tiết kiệm nhiên liệu và linh hoạt
Intel Atom mở đường cho laptop siêu rẻ
Sáu điều tối kỵ khi viết hồ sơ xin việc

Danh cho quang cao tel : 0909733248
Thị trường máy tính xách tay 2008:Nóng thêm nhờ "mini"


 
 Theo Tập đoàn nghiên cứu thị trường hàng đầu thế giới GFK, khoảng 200 nghìn máy tính xách tay (MTXT) được tiêu thụ năm 2007 tại thị trường VN và dự báo tiếp tục tăng trưởng khoảng 60% trong năm 2008 đã tạo động lực để các hãng liên tục "xuất chiêu" ngay trong quí I - 2008.

Ngoài các chương trình giảm giá, khuyến mại, một loạt các dòng sản phẩm mới được ra mắt, trong đó dòng máy mini xuất hiện ấn tượng và thu hút được sự quan tâm của người tiêu dùng.

Gay gắt ở dòng "bình dân"

Mặc dù nền kinh tế có những khó khăn ở quí I - 2008 nhưng theo nhiều chuyên gia phân tích thị trường thì mức độ ảnh hưởng đến thị trường MTXT sẽ không quá lớn. Con số dự đoán 320 nghìn MTXT sẽ được bán trong năm 2008 tại VN của GFK là hết sức hấp dẫn.

Cũng theo phân tích của GFK, thị trường máy tính "bình dân" (gồm dòng máy phổ thông dưới 10 triệu và dòng máy trung cấp từ 10 - 20 triệu đồng) chiếm đến 89% thị trường MTXT). Dòng máy tính cao cấp (giá trên 20 triệu) chỉ chiếm có 11%.

Tại VN, thương hiệu Acer đã thành công ấn tượng trên thị trường MTXT bình dân, giá dưới 10 triệu đồng. Năm 2007, hãng này dẫn đầu tại thị trường VN với dòng máy tính phổ thông.

Nhưng những đại gia khác không chịu ngồi yên. IBM Lenovo tung ra một loạt sản phẩm với mức giá dao động khoảng từ 8 đến 12 triệu đồng.

HP Compaq cũng có khoảng 20 dòng máy có giá dao động từ trên 8 đến 12 triệu đồng.

Ngày 15.4, hãng Toshiba đã giới thiệu một loạt dòng máy MTXT mới: Satellite A300, Satellite M300, Portégé M800 và Toshiba Satellite L310. Giá mềm hơn cả là Satellite L310 (830-880 USD) với đầy đủ các tính năng đa phương tiện và truyền thông không dây.

FPT Elead cũng tung ra hai dòng MTXT mới N853 và N653 giá lần lượt là 11,9 triệu và 10,9 triệu đồng (tặng thêm USB 2GB).

CMS "xuống giá" thông qua chương trình khuyến mãi "Giờ vàng" một loạt sản phẩm MTXT CMS Sputnik trong đó giá của Sputnik V15L3211 chỉ còn 6,8 triệu đồng. Động thái gần đây của CMS khi chào hàng MTXT thời trang Z Black giá gần 30 triệu đồng mang màu sắc làm thương hiệu nhiều hơn là sự trông đợi về doanh số từ thị trường MTXT cao cấp.

Máy mini - "rẻ" và mới


Khởi nguồn của cuộc chạy đua về kiểu dáng mini là từ một dự án "Mỗi trẻ em một máy tính xách tay - OLPC" với đích nhắm tới là tạo ra những chiếc MTXT mini có giá chỉ 100 USD. Cho dù dự án đã thất bại nhưng vô hình chung nó đã trở một cuộc đại khảo sát, thăm dò thị hiếu người dùng cuối.

Người sử dụng đã nhận ra chất lượng đích thực của sản phẩm không hoàn toàn do thương hiệu quyết định và nếu chọn MTXT thương hiệu mạnh thì họ sẽ phải chịu chi phí quá lớn cho phí quảng cáo và sự "cồng kềnh" của thương hiệu đó.

Những dòng máy mini (7-9 inch) có giá từ 400 - 420 USD như Eee (ASUS), Classmate (Intel) hay HP 2133 Mini-Note giá khoảng 750 USD thu hút sự quan tâm của người dùng bởi nó nhỏ, gọn và mà vẫn bảo đảm nhu cầu kết nối, giải trí và làm việc cơ bản.

Nhờ những đặc tính này, máy mini được đánh giá sẽ trở thành xu hướng của năm. "Khách hàng có thể chọn dòng máy này thay thế cho những chiếc điện thoại cao cấp và sử dụng bên cạnh đó một chiếc điện thoại thông thường" - một chuyên gia thị trường của CMS phân tích.

Có lẽ bởi vậy mà CMS cũng không chịu đứng ngoài thị trường này khi công bố vào tháng 7 tới sẽ tung ra dòng máy mini ICBook chỉ với mức giá 5,9 triệu đồng.

Lê Minh - Hồng Thuỵ
(theo Laodong.com)

Các tin liên quan :
Sẽ có bước chuyển lớn về đầu tư của Nhật vào Việt Nam
Epson trình làng 6 máy in giá rẻ
Đi mua karaoke
PC sẽ "lột xác" để trở thành biểu tượng thời trang
Cúp bóng đá thủ đô 2006: Chủ nhà vô địch
Intel xuất xưởng chip WiMAX
Scandal thu hồi pin: Laptop Sony Vaio cũng "dính"
Hệ điều hành Windows tuyệt vời cho "dân chơi" phần mềm
Xem miễn phí 47 kênh truyền hình cáp trên máy tính
Sony tung ra sản phẩm WALKMAN® mới
 
 
First Previous Next Last
 
Tư vấn tiêu dùng
 Kiểm tra "sức khỏe" pin máy tính xách tay
 HTC Sensation XL “âm thanh khủng” đầu tiên tại VN
 Máy ảnh không cần lấy nét đầu tiên ra mắt, giá 399 USD
 iPhone 4S bản quốc tế có mặt ở Sài Gòn
 6 laptop hấp dẫn được bán ở Việt Nam trong tháng 9
 3 phiên bản Galaxy S II 'tổng tấn công' iPhone 5 ở Mỹ
 Sony sản xuất màn hình OLED giá rẻ hơn 3 lần
 Camera du lịch chụp ảnh ngay cả khi đang quay video
 Mối đe dọa lớn của Intel đến từ ARM
 Netbook sạc bằng năng lượng mặt trời giá 8 triệu đồng
Diễn đàn
vietnamtradefair.com
vinalink.com
AdOriflame
Quảng cáo thương hiệu Thiết kế WEB












Doanh nghiệp Bình Định