Danh mục
Bản tin tiếp theo
Bí quyết chụp ảnh đẹp trong kỳ nghỉ
6 thực phẩm quý dễ bị bỏ qua
Tính mạng hay thẩm mỹ?
Trung Quốc trình làng thương hiệu xe hybrid đầu tiên

Danh cho quang cao tel : 0909733248
Xe rẻ nhất thế giới sẽ trình làng vào đầu 2008


Mẫu xe giá 2.500 USD của Tata Motors, hãng ôtô hàng đầu Ấn Độ, sẽ xuất hiện lần đầu tiên vào tháng 1/2008 tại triển lãm New Delhi.

Chiếc Indica, một trong những sản phẩm nổi bật của Tata. Ảnh: Motor Authority.

Dù cái giá 2.500 USD cao hơn so với mức ban đầu 2.200 USD, sản phẩm của Tata vẫn là chiếc xe rẻ nhất thế giới. Khách tham quan triển lãm New Delhi Auto Expo sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng từ ngày 10/1.

Nhiều nhà phân tích cho rằng Tata đã làm mọi cách để giữ ở mức 2.500 USD vì giá nguyên liệu tăng cao có thể khiến hãng này phải bán ở gần 3.000 USD. Đối thủ của nhà sản xuất Ấn Độ trong cuộc đua xe giá rẻ, Renault/Nissan và hãng nội địa Bajaj Auto, chỉ có thể bán sản phẩm của mình với giá 3.000 USD và không thể thấp hơn.

Mẫu xe rẻ nhất thế giới trang bị động cơ 30 mã lực và theo kế hoạch ban đầu, Tata trình làng vào giữa 2008. Để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, nhà sản xuất số một Ấn Độ lên kế hoạch nâng sản lượng từ 100.000 lên 250.000 chiếc mỗi năm trong vòng 2-3 năm tới.

Ấn Độ hiện là thị trường ôtô hạng nhỏ lớn nhất thế giới và là nơi để các hãng cạnh tranh gay gắt với nhau. Mới đây, GM lên kế hoạch cho ra đời mẫu xe giá dưới 10.000 USD để giành thị phần của chiếc Renault Logan. Các hãng xe Hàn Quốc và Nhật như Hyundai, Kia, Honda hay Toyota cũng tuyên bố sẽ cho ra đời nhiều mẫu xe giá rẻ tại đất nước đông dân thứ hai thế giới.

Ở Ấn Độ, có tới hơn 75% ôtô đang lưu hành là dòng xe hạng nhỏ. Và một điều thú vị là là hãng có doanh số cao nhất không phải là những cái tên quen như General Motors, Toyota, Honda hay Ford, mà là Suzuki. Chiếm tới 50% thị phần, doanh số Suzuki bằng tất cả các hãng cộng lại và năm ngoái, nhà sản xuất này được bầu là "Hãng xe của năm 2006" nhờ những thành tích vượt trội.

Hiện tại, mẫu xe rẻ nhất là Maruti 800 giá 4.500 USD, chiếm một nửa tổng số xe đang lưu thông ở đất nước của đạo Hindu. Maruti là nhà sản xuất Ấn Độ nhưng nằm dưới quyền kiểm soát của Suzuki Motor.

Trọng Nghiệp (theo Motor Authority)

Các tin liên quan :
Down driver cho laptop.
Công Nghệ Centrino Duo
Làm gì khi laptop vô nước?
Những chú ý khi mua laptop
 
 
First Previous
 
Tư vấn tiêu dùng
 Kiểm tra "sức khỏe" pin máy tính xách tay
 HTC Sensation XL “âm thanh khủng” đầu tiên tại VN
 Máy ảnh không cần lấy nét đầu tiên ra mắt, giá 399 USD
 iPhone 4S bản quốc tế có mặt ở Sài Gòn
 6 laptop hấp dẫn được bán ở Việt Nam trong tháng 9
 3 phiên bản Galaxy S II 'tổng tấn công' iPhone 5 ở Mỹ
 Sony sản xuất màn hình OLED giá rẻ hơn 3 lần
 Camera du lịch chụp ảnh ngay cả khi đang quay video
 Mối đe dọa lớn của Intel đến từ ARM
 Netbook sạc bằng năng lượng mặt trời giá 8 triệu đồng
Diễn đàn
vietnamtradefair.com
vinalink.com
AdOriflame
Quảng cáo thương hiệu Thiết kế WEB












Doanh nghiệp Bình Định