Danh mục
Bản tin tiếp theo
“Viagra” ở Sa Huỳnh
SẢN PHẨM CÔNG NGHỆ MỚI tháng 10
4 điều cần biết khi tạo dựng nhãn hiệu
Sony T2 có bộ nhớ trong 4 GB

Danh cho quang cao tel : 0909733248
Về Bình Định ăn cá 'đại gia'


Ở hai huyện miền núi An Lão, Hoài Ân người dân thường gọi cá niên là cá "đại gia" bởi cái giá "trên trời" của nó so với mức thu nhập hạn chế của người miền núi.

Cá niên thường sống ở thác, ghềnh, suối trên vùng cao. Ở Bình Định, chỉ huyện An Lão, Hoài Ân là nơi có thể câu được cá niên, nhiều nhất là An Lão. Cá niên thường xuất hiện vào mùa hè. Do chỉ sống trong dòng nước chảy xiết nên việc câu được loại này là vô cùng khó, vả lại loài cá này cũng rất ít.

Người câu phải đứng giữa dòng nước chảy rồi cầm cần câu kéo lui kéo tới liên hồi theo dòng nước mới mong được có vài con. Dẫu vậy, con to nhất cũng chỉ chừng hai ngón tay ghép lại. Mồi để câu cá niên thường được dùng là con bọ gậy, người đi câu về mà rọ cá trống rỗng là chuyện thường. Vì thế, dù thi thoảng mới lọt về thành thị để trở thành món ăn đặc sản nhưng một kg loại cá này được bán với giá khoảng 150.000 đồng tại địa phương.

Với cái giá "trên trời" so với mức thu nhập của người miền núi, nhiều thực khách từ xa tới thường lầm tưởng việc chế biến loại cá này khá công phu. Tuy nhiên khi nghe được cách chế biến cá niên thì ai cũng ngạc nhiên bởi nó quá đơn giản. Cá được câu về, rửa sạch, rồi sau đó cho nguyên con vào nẹp và nướng chín, không cần bỏ đi bộ phận nào của cá.

Cá niên nướng xong, chấm với muối vắt chanh, ớt xanh, vài lát cà chua kẹp rau thơm. Cá càng nhỏ, ăn càng tuyệt. Theo những vị sành ăn cá niên, ngon nhất của cá này là bộ ruột với vị đăng đắng, thanh thanh của mật cá, khá lôi cuốn người ăn, còn thịt cá thì không thua gì những món cá đặc sản khác. Nhiều thực khách là fan của món ăn này cho rằng, ngoài vị rất riêng của thịt cá, mật cá niên còn có tác dụng khá hữu hiệu trong chuyện chăn gối. Đúng sai thế nào, thử mới biết!

(TNO) 

Các tin liên quan :
Down driver cho laptop.
Công Nghệ Centrino Duo
Làm gì khi laptop vô nước?
Những chú ý khi mua laptop
 
 
First Previous
 
Tư vấn tiêu dùng
 Kiểm tra "sức khỏe" pin máy tính xách tay
 HTC Sensation XL “âm thanh khủng” đầu tiên tại VN
 Máy ảnh không cần lấy nét đầu tiên ra mắt, giá 399 USD
 iPhone 4S bản quốc tế có mặt ở Sài Gòn
 6 laptop hấp dẫn được bán ở Việt Nam trong tháng 9
 3 phiên bản Galaxy S II 'tổng tấn công' iPhone 5 ở Mỹ
 Sony sản xuất màn hình OLED giá rẻ hơn 3 lần
 Camera du lịch chụp ảnh ngay cả khi đang quay video
 Mối đe dọa lớn của Intel đến từ ARM
 Netbook sạc bằng năng lượng mặt trời giá 8 triệu đồng
Diễn đàn
vietnamtradefair.com
vinalink.com
AdOriflame
Quảng cáo thương hiệu Thiết kế WEB












Doanh nghiệp Bình Định