Danh mục
Bản tin tiếp theo
Làm gì khi laptop vô nước?
Những chú ý khi mua laptop
Những thủ thuật hay khi dùng laptop

Danh cho quang cao tel : 0909733248
Công Nghệ Centrino Duo


Công Nghệ Centrino Duo

Centrino là công nghệ di động mới của Intel dành cho máy tính xách tay, chính thức ra đời từ 12-3-2003. Đặc điểm chính của nó là khả năng kết nối không dây Wireless. Logo hình trái tim nửa xanh nửa hồng dán trên máy cho biết máy đó có khả năng truy cập Internet hay vào mạng LAN mà không cần phải gắn cable lòng thòng, phức tạp. Làm được điều này với điều kiện ở những nơi có cung cấp sóng WIFI . Ở Việt Nam ngày càng có nhiều quán cà phê có dịch vụ này, bạn có thể ôm laptop tới là có thể vừa uống cà phê, vừa ăn sáng vừa vi vu lướt web.

Tới đầu tháng 1-2006, Intel chính thức công bố thế hệ Centrino thứ hai gọi là Centrino Duo (tên mã cũ là Napa). Đúng như tên gọi Duo (bộ đôi), các laptop Centrino Duo sử dụng các CPU Intel dành cho laptop có hai nhân, gọi là Intel Core Duo. Nói nôm na, đó là thế hệ CPU có tới 2 con CPU được "nhét" chung vào một cái đế plastic vuông vuông để cùng chạy với nhau nhằm tăng sức mạnh hệ thống.

Không chỉ có thế, các chức năng và công nghệ của Centrino Duo đều được nâng cao hơn hẳn thế hệ trước như hỗ trợ DDR2, SATA, PCI-Express, .....

Như vậy, hiện nay, dòng Centrino của Intel gồm 2 thế hệ với 3 loại, có các logo và thành phần khác nhau:

- Centrino (thế hệ đầu): CPU Pentium M công nghệ 90nn, 2MB L2 Cache, bus 533MHz, Chipset Mobile Intel 915PM/GM Express, card mạng Intel PRO/Wireless 2915BG/ 2200 BG/ 2100 / 2100A Network.

- Centrino (thế hệ thứ hai, một nhân): CPU Pentium Coro Solo (một nhân) công nghệ 65nn 2MB L2 Cache, bus 667MHz, chipset Mobile Intel 945PM/GM Express, card mạng Intel PRO/Wireless 3945ABG 802.11a/b/g Network.

- Centrino Duo (thế hệ thứ hai, hai nhân): Chỉ khác Centrino (thế hệ 2, 1 nhân) ở CPU Coro Duo hai nhân với bộ nhớ đệm gấp đôi 2x2MB L2 Cache.

Một laptop được gọi là Centrino khi hội đủ 3 tiêu chuẩn: chipset, CPU, và card Wireless dành cho thiết bị di động theo qui định của Intel.

"Theo EChip.com.vn"

Các tin liên quan :
Down driver cho laptop.
Công Nghệ Centrino Duo
Làm gì khi laptop vô nước?
Những chú ý khi mua laptop
 
 
First Previous
 
Tư vấn tiêu dùng
 Kiểm tra "sức khỏe" pin máy tính xách tay
 HTC Sensation XL “âm thanh khủng” đầu tiên tại VN
 Máy ảnh không cần lấy nét đầu tiên ra mắt, giá 399 USD
 iPhone 4S bản quốc tế có mặt ở Sài Gòn
 6 laptop hấp dẫn được bán ở Việt Nam trong tháng 9
 3 phiên bản Galaxy S II 'tổng tấn công' iPhone 5 ở Mỹ
 Sony sản xuất màn hình OLED giá rẻ hơn 3 lần
 Camera du lịch chụp ảnh ngay cả khi đang quay video
 Mối đe dọa lớn của Intel đến từ ARM
 Netbook sạc bằng năng lượng mặt trời giá 8 triệu đồng
Diễn đàn
vietnamtradefair.com
vinalink.com
AdOriflame
Quảng cáo thương hiệu Thiết kế WEB












Doanh nghiệp Bình Định