Danh mục
Bản tin tiếp theo
Những thủ thuật hay khi dùng laptop

Danh cho quang cao tel : 0909733248
Những chú ý khi mua laptop


 

Những chú ý khi mua laptop

Bạn muốn mua một máy laptop nhưng băng khoăn không biết phải chọn lựa cấu hình như thế nào hoặc tự hỏi có cần thiết mua laptop hay không? Bạn cần xác định rõ các tiêu chí cần thiết khi mua loại máy tính này, đó là: Mục đích sử dụng, cấu hình và giá cả.

- Đầu tiên là mục đích sử dụng: Bạn cần mua laptop cho công việc hay chỉ đơn thuần là giải trí (nghe nhạc, xem phim..). Nên chọn những loại laptop phù hợp với công việc bạn đang làm. Ví dụ như nếu bạn chỉ là việc văn phòng thì cần 1 laptop với cấu hình vừa phải, còn nếu công việc của bạn liên quan đến đồ hoạ thì cấu hình máy phải mạnh và chuyên dụng hơn, nếu bạn là game thủ thì càng phải cần một laptop mạnh hơn nữa mới có thể đáp ứng yêu cầu của các loại game hiện nay. Nói chung, mục đích sử dụng chi phối cấu hình và giá cả laptop.

- Tại sao phải là laptop mà không là desktop?

Với những lợi thế không thể so sánh, laptop đang là nhu cầu tất yếu của giới doanh nghiệp và những người sử dụng cần 1 môi trường di động. Đôi khi bạn sẽ tự hỏi, tại sao lại phải mua 1 laptop trong khi 1 máy desktop giá thường thấp hơn đến vài trăm USD?

- Những lợi điểm khi dùng laptop:

Với một chiếc laptop trong tay, bạn sẽ có thể truy cập các tập tin và ứng dụng của mình khắp mọi ngóc ngách của Trái Đất này. Bạn sẽ luôn luôn có 1 văn phòng di động bên cạnh mọi lúc, mọi nơi. Cho dù bạn đang ở cơ quan, sân bay, nước ngoài hay thậm chí là ở..... Bắc Cực.

- Những hạn chế của laptop:

Với hầu bao ít ỏi thì việc chênh lệch vài trăm USD sẽ làm bạn đắn đo giữa 1chiếc laptop và 1 máy desktop với chức năng lưu trữ có thể nói là vượt trội hơn. Những hạn chế căn bản: bàn phím nhỏ, màn hình nhỏ, và thiếu một số chức năng quen thuộc như desktop, bạn sẽ mất khá nhiều thời gian để tập làm quen với laptop. Khái niệm về Pin là không tưởng đối với desktop nhưng với laptop lại là một vấn đề hết sức quan trọng.

- Về cấu hình, bạn cần quan tâm tới:

*Bộ xử lý: Đứng đầu là Petium M (tích hợp công nghệ Centrino của Intel) và Power PC G4 (Apple). Hai loại này mang lại sự dung hòa giữa yếu tố năng lượng, thời lượng sử dụng pin và trọng lượng. Thấp hơn có Intel Celeron và AMD Sampron. Nhưng dù nhãn hiệu nào thì bộ xử lí tối thiểu phải trên 1GHz.

*RAM: Laptop cấp thấp chỉ có dung lượng RAM từ 128MB đến 256MB. Nếu bạn muốn laptop của mình xử lí một cách mạnh mẽ hơn thì dung lượng RAM từ 512MB trở lên là lựa chọn tốt nhất.

*Card đồ họa: Đối với đa số người dùng thông thường thì phần này có thể được lược bỏ để tiết kiệm chi phí. Nó chỉ cần thiết cho những người chuyên chơi game. Tốt nhất là máy bạn sử dụng card đồ hoạ tích hợp sẵn trên chipset hệ thống.

*Ổ cứng: Nếu bạn chỉ lưu những tài liệu Word, email,... thì dung lượng ổ cứng không cần lớn lắm. Còn nếu laptop của bạn dùng để lưu nhạc, hình, phim thì dung lượng cần thiết phải từ 60GB trở lên.

*Ổ đĩa quang: Hầu hết các loại laptop hiện nay đều sử dụng ổ quang DVD gắn rời, một số lớn laptop sử dụng ổ DVD combo có chức năng ghi đĩa CD rất tiện lợi.

*Kích thước màn hình: Rất đa dạng, từ 12 inch đến 17inch, nếu bạn cần chơi game, hay làm đồ họa thì nên có một màn hình lớn, còn nếu sử dụng để soạn thảo văn bản hay duyệt web thì khoảng 14 inch là thích hợp nhất. Ngoài ra hiện nay các loại laptop đời mới xuất hiện màn hình gương rất đẹp và rất thời trang.

*Trọng lượng: Hiện nay laptop đã "nhẹ hoá" rất nhiều so với trước nhờ những công nghệ chế tạo linh kiện cao cấp, máy tính đã thoát khỏi thân hình "hộ pháp" trước kia. Trọng lượng trung bình của laptop để có thể không là cơn ác mộng của chủ nhân nó là từ 1,7kg đến 2,2kg.

*Net: Laptop hiện nay đa số được tích hợp cả chức năng kết nối mạng (thông thường là Ethernet) và kết nối không dây (Wireless, Wifi...). Trong tương lai gần, kết nối không dây sẽ trở nên rất phổ biến vì sẽ có rất nhiều hotspot ở khắp mọi nơi, bạn có thể online bất cứ đâu.

*Cổng kết nối: Nắm vững các cổng kết nối sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc kết nối máy tính với các thiết bị khác. Bạn nên làm quen với các khái niệm: video port, thiết bị đọc card media số (SD card, MMC card), ngõ xuất S-Video (out TV), cổng DVI (kết nối với màn hình LCD), cổng Fire wire (thu và biên tập video số). Máy tính cuả bạn nên có ít nhất 2 cổng USB, 1 cổng VGA, và 1 cổng máy in.

*Giá cả thế nào là phù hợp: Giá laptop dao động khá nhiều dựa vào nhãn hiệu, cấu hình và công nghệ. Điển hình là laptop hiệu IBM, có rất nhiều chủng loại, giá dao động từ 1500-hơn 2000USD tùy cấu hình và công nghệ. Để khuyến khích người tiêu dùng sử dụng laptop, các hãng máy tính đã tung ra các model laptop giá mềm hơn, với cấu hình chấp nhận được (Acer, Toshiba...). Giá laptop thường gấp đôi desktop, mức giá chấp nhận được với đại đa số người dùng là từ 900-1500USD vì đảm bảo yếu tố công nghệ và nhu cầu. Ngoài ra, một số hãng nhắm đến đối tượng khách thượng lưu, thích công nghệ cao, thời thượng thì mức giá trung bình từ 2500USD trở lên.

"Trích từ tạp chí Xã Hội Thông Tin"

Các tin liên quan :
PayPal cùng PeaceSoft phát triển thương mại điện tử VN
Smartphone chạy Android giá 3,8 triệu đồng của LG ở VN
5 máy tính bảng Android tốt nhất trên thị trường
Infuse 4G - điện thoại siêu mỏng với màn hình cỡ lớn
'Siêu phẩm' Galaxy S II được xuất xưởng
Laptop gập 4 thay đổi quan niệm về thiết kế máy tính
5 mẹo bảo đảm an toàn cho “dế”
Điện thoại Android 'bấm và chạm' của Samsung ra mắt
Bản cập nhật SP1 tăng tốc cho Windows 7
Ngắm Galaxy Tab 10.1 từ MWC 2011
 
 
First Previous Next Last
 
Tư vấn tiêu dùng
 Kiểm tra "sức khỏe" pin máy tính xách tay
 HTC Sensation XL “âm thanh khủng” đầu tiên tại VN
 Máy ảnh không cần lấy nét đầu tiên ra mắt, giá 399 USD
 iPhone 4S bản quốc tế có mặt ở Sài Gòn
 6 laptop hấp dẫn được bán ở Việt Nam trong tháng 9
 3 phiên bản Galaxy S II 'tổng tấn công' iPhone 5 ở Mỹ
 Sony sản xuất màn hình OLED giá rẻ hơn 3 lần
 Camera du lịch chụp ảnh ngay cả khi đang quay video
 Mối đe dọa lớn của Intel đến từ ARM
 Netbook sạc bằng năng lượng mặt trời giá 8 triệu đồng
Diễn đàn
vietnamtradefair.com
vinalink.com
AdOriflame
Quảng cáo thương hiệu Thiết kế WEB












Doanh nghiệp Bình Định