Danh mục
Bản tin tiếp theo
Bộ ba 'ngôi sao laptop' của Dell
LAPTOP Nx52 SERIES GIÁ HẤP DẪN CỦA FPT ELEAD
eMachines D720 - laptop với giá netbook
Sang tháng sẽ có netbook MSI Wind màn hình cảm ứng

Danh cho quang cao tel : 0909733248
HDTV, TRUYỀN HÌNH CHO CUỘC SỐNG HIỆN ĐẠI



Truyền hình là món ăn tinh thần gần như không thể thiếu được của mọi người dân, khi đời sống của người dân ngày càng được nâng cao thì nhu cầu thưởng thức các chương trình hay, chất lượng cao ngày càng tăng. Tuy nhiên, nhìn lại toàn cảnh truyền hình hiện nay thì có thể thấy ngành truyền hình đang phát triển rất mạnh về lượng mà chưa phát triển mạnh về chất, các loại hình truyền hình cáp, truyền hình kỹ thuật số mặt đất, truyền hình vệ tinh DTH…phát triển rất mạnh về số lượng, lan tỏa và trải rộng khắp các tỉnh, thành phố, cạnh tranh lẫn nhau, thậm chí 1 địa bàn mà có tới 2, 3 đơn vị cung cấp dịch vụ truyền hình cáp, thêm truyền hình kỹ thuật số mặt đất, truyền hình vệ tinh DTH gây ra sự lựa chọn khó khăn cho người tiêu dùng. Sự phát triển “nóng” này đem đến cho người dân nhiều sự lựa chọn, nhiều chương trình hơn, tuy nhiên chất lượng hình ảnh và âm thanh thực sự chưa đảm bảo, các chương trình nhiều nhưng chưa sâu. Vì vậy, người dân cần một hình thức truyền hình mới hiện đại hơn, đem lại các chương trình với nội dung hấp dẫn, chất lượng hình ảnh rõ nét, âm thanh trung thực, sống động, đó chính là truyền hình độ phân giải cao HDTV (High Definition Television).

HDTV hiểu một cách nôm na là một công nghệ truyền hình ảnh với độ nét cao, hình ảnh từ phía phát được chia làm các ô nhỏ (hay có thể gọi là điểm ảnh) rồi truyền đến tivi của người xem, tại màn hình của tivi sẽ sắp xếp lại các điểm ảnh đó theo đúng trình tự như ở bên phát thực hiện. Vì vậy nếu số lượng điểm ảnh này ít thì hình ảnh sẽ không mịn, không nét. Đặc biệt với màn hình cỡ lớn thì sự “thô” của hình càng rõ rệt. HDTV giải quyết vấn đề này bằng cách chia hình ảnh ra nhiều điểm ảnh hơn để truyền đến người xem, số lượng điểm ảnh trong HDTV cao hơn đến 5 lần trong truyền hình tiêu chuẩn SDTV trước đây và hiện nay. Cũng giống như một tấm hình chụp bắng loại máy ảnh có nhiều Mega pixel hơn một tấm ảnh chụp bằng điện thoại di động hay máy chụp ảnh có ít mega pixel hơn.

Một tin vui người dân Việt Nam nói chung và đến người yêu truyền hình nói riêng, đó là vệ tinh Vinasat của Việt Nam phóng lên bầu trời ngày 18/04/2008 đã mở ra một kỷ nguyên mới cho lĩnh vực viễn thông và truyền hình Việt Nam, từ đây chúng ta sẽ có thêm một phương tiện truyền dẫn với băng thông rộng, trải rộng khắp toàn quốc và một số nước lân cận như Lào, Campuchia, Thái Lan…đặc biệt đối với ngành truyền hình là một bước tiến nhảy vọt, cho phép truyền được nhiều chương trình với chất lượng hình ảnh, âm thanh cao nhất, thích hợp cho phát triển công nghệ truyền hình độ nét cao HDTV.

Hiện nay ngành công nghiệp điện tử dân dụng với nhiều công nghệ mới và cạnh tranh về chất lượng, số lượng của các sản phẩm, trong đó có các sản phẩm nghe nhìn với giá cả ngày càng giảm mạnh, chất lượng mẫu mã ngày càng cao. Đó là một trong những nguyên nhân mà hiện nay số lượng Tivi LCD, Plasma ngày càng được người dân yêu thích và sử dụng. Nếu như một chiếc TV LCD 32 inch cách đây 3, 4 tháng giá thành khoảng 15 đến 20 triệu, hiện nay chỉ còn khoảng 6 đến 7 triệu đồng. Các Tivi LCD, Plasma hiện nay đều sản xuất theo cỡ khung hình 16:9 và hỗ trợ để sẵn sang xem truyền hình HD.

Việc cho ra đời các chương trình theo tiêu chuẩn HD và các sản phẩm tương thích với chuẩn truyền hình HD là sự phát triển tất yếu đáp ứng nhu cầu thưởng thức truyền hình ngày càng cao của người dân, phù hợp với các Tivi LCD và Plasma đang được sử dụng hiện nay.

Hiện nay, các nguồn chương trình HD chủ yếu được người yêu HD tải về từ mạng Internet, đĩa HD đọc thông qua đầu đĩa Bruray hoặc HD-DVD, qua thu vệ tinh của nước ngoài nên chưa có nguồn bằng tiếng Việt đáp ứng cho đông đảo người xem.

Giá thành của các chương trình trên hiện còn rất đắt chưa phù hợp với thu nhập người dân, đặc biệt nguồn đĩa chương trình HD thực sự còn hiếm và đắt nên chưa phổ cập rộng rãi đến mọi người dân. Một số người đầu tư đầu thu, chảo để thu các chương trình HD qua các vệ tinh nước ngoài tuy nhiên các chương trình còn nghèo nàn chưa có tiếng Việt mà phí thuê bao lại cao.

Chào mừng năm mới, đầu tháng 1/2009, Tổng Công ty Truyền thông Đa phương tiện VTC sẽ ra mắt bộ thu, giải mã tín hiệu truyền hình vệ tinh thế hệ thứ 2 (DVB-S2) với 2 sản phẩm là bộ thu giải mã theo truyền hình tiêu chuẩn SDTV và bộ thu giải mã theo chuẩn truyền hình độ phân giải cao HDTV nhằm phục vụ tốt hơn cho người dân thưởng thức truyền hình, đặc biệt là sản xuất và khai thác các chương trình độ phân giải cao HD phục vụ cho người xem phù hợp với Tivi LCD và Plasma có hỗ trợ chuẩn HD đang sử dụng, như vậy người sử dụng Tivi LCD và Plasma sẽ tận dụng được hết các tính năng ưu việt cho chất lượng hình ảnh và âm thanh cao nhất.

Trong đó, sản phẩm bộ thu giải mã tín hiệu truyền hình vệ tinh theo tiêu chuẩn độ phân giải cao HD là một sản phẩm mới, có tính ưu việt nổi bật lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam ngoài việc thu được 30 chương trình truyền hình tiêu chuẩn với các thể loại nội dung khác nhau bao gồm các chương trình truyền hình trong nước, truyền hình quốc tế với đủ các thể loại tin tức, giải trí, phim ảnh, âm nhạc, thể thao…còn cho phép thu các chương trình truyền hình có độ phân giải cao, với âm thanh đầu ra 5+1, hình ảnh được đưa vào Tivi qua cổng giao diện HDMI cho chất lượng hình ảnh gấp 2 đến 3 lần so với xem đĩa DVD và 4 đến 5 lần so với truyền hình truyền thống hiện nay.

Bên cạnh đó, nguồn chương trình HD sẽ được Tổng Công ty VTC sản xuất và khai thác với 6 chương trình trong giai đoạn đầu, trong đó có 3 chương trình HD bằng tiếng Việt đem đến cho người xem sự gần gũi với công nghệ HD mà từ trước đến giờ chưa có nguồn HD tiếng Việt thực sự nào.

Hy vọng rằng sau khi ra đời sản phẩm mới này, người tiêu dùng sẽ có cơ hội thưởng thức các chương trình truyền hình chất lượng, âm thanh theo tiêu chuẩn độ phân giải cao HD, tận dung được các tính năng theo chuẩn HD vượt trội chưa khai thác hết của các Tivi LCD, Plasma đang sử dụng hiện nay.

Chi tiết về công nghệ và sản phẩm mới người đọc sẽ được tư vấn thêm theo số điện thoại 04.44501502/19001530(nhánh 6) hoặc truy cập website www.vtc.vn

Liên hệ:
Trung tâm Dịch vụ Truyền hình số CDT - Tổng Công ty Truyền thông Đa phương tiện VTC
Địa chỉ: 404 Trần Khát Chân, Hai Bà Trưng, Hà nội.
Điện thoại: 04-44501502/Fax: 04-49726036
E-mail: kinhdoanh.cdt@vtc.vn

 

Làm thế nào để xem được HDTV?

- Một màn hình hỗ trợ HD (LCD hoặc Plasma)

- Đầu thu tín hiệu giải mã HD (mua tại các đại lý của VTC)

- Lắp chảo xem HD (khi bạn đăng kí với đại lý, nhân viên sẽ tới lắp đặt tại nhà và hướng dẫn cụ thể).
(theo VTC.VN)

Các tin liên quan :
Down driver cho laptop.
Công Nghệ Centrino Duo
Làm gì khi laptop vô nước?
Những chú ý khi mua laptop
 
 
First Previous
 
Tư vấn tiêu dùng
 Kiểm tra "sức khỏe" pin máy tính xách tay
 HTC Sensation XL “âm thanh khủng” đầu tiên tại VN
 Máy ảnh không cần lấy nét đầu tiên ra mắt, giá 399 USD
 iPhone 4S bản quốc tế có mặt ở Sài Gòn
 6 laptop hấp dẫn được bán ở Việt Nam trong tháng 9
 3 phiên bản Galaxy S II 'tổng tấn công' iPhone 5 ở Mỹ
 Sony sản xuất màn hình OLED giá rẻ hơn 3 lần
 Camera du lịch chụp ảnh ngay cả khi đang quay video
 Mối đe dọa lớn của Intel đến từ ARM
 Netbook sạc bằng năng lượng mặt trời giá 8 triệu đồng
Diễn đàn
vietnamtradefair.com
vinalink.com
AdOriflame
Quảng cáo thương hiệu Thiết kế WEB












Doanh nghiệp Bình Định