Danh mục
Bản tin tiếp theo
Sony chuẩn bị trình làng TV LCD mỏng nhất thế giới
Xu hướng trang sức nhạc số
“Hóa phép” khôi phục ảnh trong thẻ nhớ bị mất
HTC Dream - “Giấc mơ” Android sắp lộ diện

Danh cho quang cao tel : 0909733248
Vì sao Nokia chậm trễ trong “bữa tiệc” mobile 8 megapixel?


Nokia N79.

Sony Ericsson đã khiến các fan của dòng điện thoại Cyber-shot “đứng ngồi không yên” chờ đợi cơ hội để được “mục sở thị” mobile khủng đầu tiên sở hữu cảm biến camera lên tới 8 megapixel. Trong khi đó, Samsung tăng thêm sức mạnh cho chiếc điện thoại chụp ảnh đặc sắc nhất của hãng cho đến thời điểm này với những tính năng nhiếp ảnh không khác gì máy ảnh số chuyên nghiệp. Cũng tỏ ra không hề kém cỏi, LG - láng ghiềng của Samsung - cũng gia nhập cuộc đua điện thoại 8 “chấm” với chiếc điện thoại KC910 cực kỳ thanh lịch, sang trọng - là phiên bản nâng cấp từ điện thoại Viewty nhưng mang một trải nghiệm hoàn toàn mới. Còn Motorola, nhà thống lĩnh thị trường Mỹ, vẫn chưa gia nhập “bữa tiệc” này. Điều này không có gì ngạc nhiên khi “quý ông” Motorola tự giới thiệu mình là ngài Alexander và đứng ở cửa nói lời xin lỗi: “Xin lỗi vì tôi đã đến muộn, tôi phải trau chuốt cho các “nàng” Megapixel để trông hoàn  hảo hơn”.

  

 Sony Ericsson khai mạc "bữa tiệc" với bản rock sôi động

 

Tuy nhiên, có lẽ “bữa tiệc” sẽ trông rất hoành tráng nếu được sự góp mặt của “đại gia” Nokia - hãng sản xuất điện thoại lớn nhất thế giới, chiếm 40% thị phần. Cho đến lúc này, Nokia vẫn chưa lộ diện một chiếc điện thoại 8 megapixel nào, thậm chí cũng chẳng có tin đồn về một “chú dế” như vậy (giống như Motorola).

 

Samsung Innov8

 

Điều đáng nói là đến giờ phút này, Nokia cũng không đưa ra lý do nào để giải thích cho sự chậm trễ trong “bữa tiệc” náo nhiệt này. Mặc dù chúng ta vẫn biết rằng trong thời gian vừa qua gã khổng lồ Phần Lan đã đầu tư không ít sức lực để ra mắt hai điện thoại N85 và N79, sở hữu camera 5 megapixel - nâng tổng số điện thoại thuộc dòng Nseries 5 “chấm” lên đến con số 7 (gồm có N95, N95 8GB, N82, 6220 Classic và N96). Tuy nhiên, có lẽ là tốt hơn nếu Nokia nâng cảm biến cho N85 và N79 lên 8 megapixel thay vì 5 megapixel đã có quá nhiều trên thị trường? Rõ ràng Nokia sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn nếu làm được điều này bởi cả N85 và N79 không tạo được nét đổi mới so với các model đời trước.

  

 LG KC910 lịch lãm

 

Phải chăng N85 và N79 phải chịu lỗi vì sự chậm trễ của Nokia trong “bữa tiệc di động 8 megapixel”? Nếu Nokia không sớm ra mắt mobile như thế thì chúng ta có quyền phán xét.

 

Tất nhiên độ phân giải megapixel không thể quyết định tất cả chất lượng ảnh chụp. Vẫn phải cần rất nhiều chức năng khác, như chất lượng cảm biến quang, có hay không có autofocus, ổn định hình ảnh, đèn flash (LED hoặc Xenon) và zoom quang học. Vì thế, camera 8 megapixel có cùng chức năng giống camera 5 megapixel thì chắc chắn chất lượng ảnh sẽ tốt hơn.

  

Chắc hẳn Nokia đã biết rõ điều này, chính hãng đã khiến bao người dùng phấn khích hơn bao nhiêu khi tung ra “chú dế” N82 và N95 - thỏa mãn được nhu cầu sở hữu máy ảnh số mọi lúc mọi nơi. Vì thế, câu hỏi dành riêng cho Nokia rằng tại sao họ vẫn còn chần chừ “gia nhập” cuộc đua mobile 8 megapixel? Sự muộn mằn sẽ không mang lại lợi ích gì cho Nokia, thay vào đó nó sẽ khiến Nokia đánh mất thị phần về tay các đối thủ khác.

 

Hương Linh

Theo Softpedia

Các tin liên quan :
PayPal cùng PeaceSoft phát triển thương mại điện tử VN
Smartphone chạy Android giá 3,8 triệu đồng của LG ở VN
5 máy tính bảng Android tốt nhất trên thị trường
Infuse 4G - điện thoại siêu mỏng với màn hình cỡ lớn
'Siêu phẩm' Galaxy S II được xuất xưởng
Laptop gập 4 thay đổi quan niệm về thiết kế máy tính
5 mẹo bảo đảm an toàn cho “dế”
Điện thoại Android 'bấm và chạm' của Samsung ra mắt
Bản cập nhật SP1 tăng tốc cho Windows 7
Ngắm Galaxy Tab 10.1 từ MWC 2011
 
 
First Previous Next Last
 
Tư vấn tiêu dùng
 Kiểm tra "sức khỏe" pin máy tính xách tay
 HTC Sensation XL “âm thanh khủng” đầu tiên tại VN
 Máy ảnh không cần lấy nét đầu tiên ra mắt, giá 399 USD
 iPhone 4S bản quốc tế có mặt ở Sài Gòn
 6 laptop hấp dẫn được bán ở Việt Nam trong tháng 9
 3 phiên bản Galaxy S II 'tổng tấn công' iPhone 5 ở Mỹ
 Sony sản xuất màn hình OLED giá rẻ hơn 3 lần
 Camera du lịch chụp ảnh ngay cả khi đang quay video
 Mối đe dọa lớn của Intel đến từ ARM
 Netbook sạc bằng năng lượng mặt trời giá 8 triệu đồng
Diễn đàn
vietnamtradefair.com
vinalink.com
AdOriflame
Quảng cáo thương hiệu Thiết kế WEB












Doanh nghiệp Bình Định