Danh mục
Bản tin tiếp theo
F100fd - niềm hy vọng của Fujifilm
Trượt và hát cùng Nokia 5610 XpressMusic
ĐTDĐ đạt cột mốc 1 tỷ trong năm 2007
Điện thoại của tương lai: Gập, cuốn dễ dàng

Danh cho quang cao tel : 0909733248
2008 là năm của laptop đẹp và mạnh


Có nhiều điều đáng để chờ đợi ở thị trường laptop châu Á trong năm 2008, từ những chiếc UMPC cấu hình cao, giá rẻ đến những cỗ máy chơi game siêu hạng, từ những đổi mới về thiết kế bên ngoài đến những cải tiến về công nghệ bên trong.

Năm 2008, thị trường laptop châu Á được dự báo là sẽ có nhiều biến động. Hội chợ Hàng điện tử tiêu dùng CES 2008 là một mảnh đất tốt cho những phát kiến mang tính đột phá về mặt công nghệ được dịp ra mắt công chúng. Tuy nhiều mẫu máy mới được trưng bày tại đây vẫn còn cần có thêm thời gian để được sản xuất đại trà và thương mại hóa, nhưng một số xu hướng sau đây thì có thể sẽ xảy đến sớm hơn.

Những chiếc UMPC ra mắt trong năm 2008 sẽ bắt kịp laptop ultraportable về tốc độ hoạt động. Ảnh: Umpcportal.
Những chiếc UMPC ra mắt trong năm 2008 sẽ bắt kịp laptop ultraportable về tốc độ hoạt động. Ảnh: Umpcportal.

Những chiếc máy tính siêu di động (UMPC) ra mắt trong năm 2008 sẽ bắt kịp những mẫu laptop siêu gọn nhẹ (ultraportable) về tốc độ hoạt động.

Năm 2007, Asus đã tạo ra một bước đột phá trong phân khúc thị trường dành cho những chiếc UMPC, khi tung ra Eee PC với mức giá vô cùng thách thức. Sự thành công của Asus sẽ là tiền đề cho các nhà sản xuất khác bước chân vào lãnh địa đầy tiềm năng này, với những sản phẩm mới rẻ hơn và có tốc độ hoạt động nhanh hơn.

Hiện đã có những chiếc UMPC như Gigabyte U60 hay Packard Bell EasyNote XS20 được trang bị bộ vi xử lý có tốc độ lên tới 1 GHz. Trong thời gian tới, với việc được tích hợp thêm bộ nhớ flash có tốc độ nhanh hơn và các giải pháp đồ họa đời cao, những model UMPC sắp ra mắt hứa hẹn sẽ đủ sức cạnh tranh với các dòng laptop siêu gọn nhẹ. Khi đó, kích cỡ màn hình có thể sẽ trở thành tiêu chí lựa chọn chính của người tiêu dùng, chứ không phải là khả năng hoạt động như hiện nay.

Ngay cả những nhà sản xuất luôn đề cao giá trị như Dell cũng chăm chút hơn về ngoại hình cho những mẫu laptop của mình. Ảnh: Ramanathan.
Ngoại hình sản phẩm sẽ được các nhà sản xuất chăm chút hơn.
Ảnh: Ramanathan.

Trong năm 2008, thiết kế sẽ trở nên quan trọng không kém gì cấu hình đối với một chiếc laptop.

Với sự thống trị của Intel trên thị trường vi xử lý di động, những chiếc laptop trong tương lai sẽ không có quá nhiều sự khác biệt về mặt tốc độ hoạt động, dù cho nó là sản phẩm của những hãng máy tính hàng đầu, hay chỉ là của một nhà sản xuất ít danh tiếng. Do đó, nếu quyết định mua laptop mà chỉ đơn thuần dựa vào cấu hình của máy thì sẽ không khác gì chọn mua ô tô mà chỉ căn cứ vào số bánh xe.

Năm 2007 vừa qua có thể nói là một năm đầy màu sắc của thị trường laptop, khi mà ngoại hình sản phẩm đã được các nhà sản xuất chăm chút nhiều hơn. Trong khi Dell và Sony khoác cho những mẫu máy thời trang của mình nhiều bộ cánh sặc sỡ, HP tung ra một số model có thiết kế vỏ dạng vân chìm Imprint ấn tượng, thì Fujitsu lại sử dụng bộ khung của những chiếc laptop 13,3 inch cho màn hình 14,1 inch, tạo ra cho cỗ máy một sự hấp dẫn mới lạ. Xu hướng này sẽ không thay đổi trong năm 2008 và xa hơn, thậm chí nó còn trở thành một tiêu chí đánh giá độ nhanh nhạy của các nhà sản xuất.

Sẽ có nhiều mẫu laptop chơi game được trang bị 2 card đồ họa xuất hiện tại thị trường châu Á. Ảnh: Thinkce.
Thị trường châu Á trong năm 2008 sẽ xuất hiện thêm nhiều mẫu laptop chơi game được trang bị cùng lúc 2 card đồ họa. Ảnh: Thinkce.

Laptop chơi game ra mắt trong năm 2008 tại châu Á sẽ vươn tới những chuẩn mực mới.

Trong khi cộng đồng game thủ Mỹ đã quá quen với những chiếc laptop được trang bị cùng lúc hai card đồ họa, có tốc độ cực cao, được thiết kế dành riêng cho họ, thì những người mê game ở châu Á phải đến mãi năm ngoái mới có cơ hội sở hữu một chiếc như thế. Không quá khi nói rằng, chính sự xuất hiện của Dell XPS M1730 đã làm thay đổi suy nghĩ của giới game thủ châu lục này về những cỗ máy chơi game di động.

Theo đó, kể từ giờ trở đi, bất kể chiếc laptop nào ra đời, nếu muốn được cộng đồng game thủ châu Á để mắt tới, thì ít nhất nó phải được trang bị hai card đồ họa. Thậm chí, nhà sản xuất card đồ họa nổi tiếng thế giới, Nvidia mới đây còn tuyên bố, giao diện đồ họa SLI của hãng này có thể tương thích với ba card video. Dẫu khó có thể có một chiếc laptop nào ra mắt trong năm nay được trang bị cùng lúc ba card đồ họa, nhưng có thể từ giờ đến lúc đó cũng không còn quá xa.

Sẽ có nhiều mẫu laptop mới được trang bị ổ SSD. Ảnh: Guardian.
Sẽ có nhiều mẫu laptop mới được trang bị ổ SSD. Ảnh: Guardian.

Năm 2008, sẽ có thêm nhiều mẫu laptop mới sử dụng ổ SSD.

Do vi xử lý và card đồ họa thì đã được quyết định ngay từ khi mua máy, nên nếu người dùng muốn chiếc laptop của mình chạy nhanh hơn, phương pháp truyền thống thường được nghĩ đến đầu tiên là nâng cấp bộ nhớ. Tuy nhiên, sự nổi lên của những chiếc ổ lưu trữ thể rắn (SSD) trong thời gian vừa qua đã mang đến cho người dùng laptop thêm một phương pháp hữu hiệu khác để tăng tốc độ hoạt động cho những cỗ máy của mình.

Dựa trên công nghệ flash, ổ SSD không có một bộ phận nào là có thể tháo rời, nên độ an toàn cao hơn hẳn những giải pháp lưu trữ truyền thống. Không những vậy, tốc độ truy xuất dữ liệu của ổ SSD cũng nhanh hơn đáng kể so với những chiếc đĩa từ trước đây. Tuy giá của những chiếc ổ SSD 32 và 64 GB ở thời điểm hiện tại là khá cao, nhưng với xu hướng giá ngày càng giảm, dự đoán trong thời gian không xa, giải pháp lưu trữ mới này sẽ thống trị thế giới laptop.

Sẽ có những model được trang bị màn hình cảm ứng đa điểm. Ảnh: Pl0g.
Sẽ có những model được trang bị màn hình cảm ứng đa điểm. Ảnh: Pl0g.

Màn hình cảm ứng đa điểm sẽ trở thành một tiêu chí quan trọng đối với những cỗ máy điện toán di động ra đời trong năm 2008.

Chiếc điện thoại iPhone của Apple đã làm thay đổi cách nhìn của nhiều người về công nghệ cảm ứng. Không chỉ đơn thuần là một cách thức lựa chọn các ứng dụng, màn hình của chiếc điện thoại đình đám này còn mang đến cho người dùng một phương pháp mới để kiểm soát thiết bị của mình.

Với những lời đồn đại đang dấy lên về một chiếc tablet PC mang thương hiệu Mac chuẩn bị được Apple cho ra mắt, rất có thể giao diện cảm ứng đa điểm sẽ sớm được ứng dụng cho công nghệ điện toán di động. Đặc biệt hơn, khi mà ngay cả những hãng máy tính từ trước đến nay nổi tiếng là chỉ coi trọng các giá trị thiết thực như Dell cũng đã nhảy vào thị trường máy tính bảng, thì công nghệ màn hình cảm ứng đa điểm đang được xem như là một tiêu chí cạnh tranh mới cho loại máy tính di động này.

Anh Linh (theo Cnet)

Các tin liên quan :
Kiểm tra "sức khỏe" pin máy tính xách tay
HTC Sensation XL “âm thanh khủng” đầu tiên tại VN
Máy ảnh không cần lấy nét đầu tiên ra mắt, giá 399 USD
iPhone 4S bản quốc tế có mặt ở Sài Gòn
6 laptop hấp dẫn được bán ở Việt Nam trong tháng 9
3 phiên bản Galaxy S II 'tổng tấn công' iPhone 5 ở Mỹ
Sony sản xuất màn hình OLED giá rẻ hơn 3 lần
Camera du lịch chụp ảnh ngay cả khi đang quay video
Mối đe dọa lớn của Intel đến từ ARM
Netbook sạc bằng năng lượng mặt trời giá 8 triệu đồng
 
 
Next Last
 
Tư vấn tiêu dùng
 Kiểm tra "sức khỏe" pin máy tính xách tay
 HTC Sensation XL “âm thanh khủng” đầu tiên tại VN
 Máy ảnh không cần lấy nét đầu tiên ra mắt, giá 399 USD
 iPhone 4S bản quốc tế có mặt ở Sài Gòn
 6 laptop hấp dẫn được bán ở Việt Nam trong tháng 9
 3 phiên bản Galaxy S II 'tổng tấn công' iPhone 5 ở Mỹ
 Sony sản xuất màn hình OLED giá rẻ hơn 3 lần
 Camera du lịch chụp ảnh ngay cả khi đang quay video
 Mối đe dọa lớn của Intel đến từ ARM
 Netbook sạc bằng năng lượng mặt trời giá 8 triệu đồng
Diễn đàn
vietnamtradefair.com
vinalink.com
AdOriflame
Quảng cáo thương hiệu Thiết kế WEB












Doanh nghiệp Bình Định