Danh mục
Bản tin tiếp theo
Cadillac CTS - xe của năm 2008
iPhone - bắt đầu từ sự đơn giản
Laptop nội loay hoay tìm chỗ đứng
Bí quyết ăn ảnh

Danh cho quang cao tel : 0909733248
10 máy ảnh siêu zoom xuất sắc


10 mẫu máy được giới thiệu sau đây đều có zoom quang từ 10x trở lên. Chúng cũng được trang bị nhiều tính năng tiên tiến và hữu ích, tuy nhiên, mỗi model sẽ có những điểm mạnh, điểm yếu riêng.

Đối với một chiếc máy ảnh, ống kính có zoom quang lớn còn ý nghĩa hơn là một cảm biến có độ phân giải cao. Đó chính là lý do mà những tay máy chuyên nghiệp thường chi rất nhiều tiền để tậu về những chiếc ống kính với chất lượng cao và có khả năng chụp xa, chụp rộng tốt. Thậm chí, có người còn sẵn sàng bỏ ra số tiền lớn gấp nhiều lần giá trị của chiếc máy để "tậu" ống kính.

Tuy nhiên, với những người chụp nghiệp dư, việc vung tiền ra như thế gần như là điều không thể, nên thứ mà họ thường mơ đến là một chiếc máy ảnh số có zoom cao. Với nó, họ sẽ có thể chụp rõ mặt một người nào đó đang lẫn trong đám đông, hoặc cũng có thể đứng ở cuối hội trường mà vẫn chụp được hình ảnh của người đang đứng trên bục phát biểu. Sau đây là 10 mẫu máy ảnh siêu zoom được tạp chí công nghệ Cnet đánh giá rất cao.

1. Canon PowerShot S3 IS (zoom quang 12x)

Ảnh: Dcresource.
Canon PowerShot S3 IS có tốc độ hoạt động nhanh. Ảnh: Dcresource.

Với những phẩm chất vượt trội của mình, chiếc máy ảnh compact Canon PowerShot S3 IS đã lý giải tại sao những chiếc D-SLR vẫn phải không ngừng tăng sức cạnh tranh hòng chiếm được cảm tình của những tay máy chuyên nghiệp. S3 IS có khả năng phản ứng nhanh, nhạy trước các thao tác của người chụp. Thiết kế của máy khá thoải mái, với màn hình LCD có khả năng xoay, lật, giúp ích cho người chụp rất nhiều trong những góc ngắm khó. S3 IS quay phim cũng khá tốt, nhờ ống kính có tốc độ hoạt động và chất lượng cao, cùng sự trợ giúp đắc lực của hệ thống ổn định ảnh quang. Điểm yếu của máy nằm ở kích thước hơi bé của màn hình LCD. Thêm nữa, máy cũng không hỗ trợ định dạng ảnh RAW và không có khả năng chụp những bức ảnh ở tỷ lệ khung hình 16:9 (widescreen).

Giá tham khảo tại Việt Nam: 335 USD.

2. Canon PowerShot S5 IS (12x)

Canon PowerShot S5 IS có khá nhiều tính năng tự động và chỉnh tay. Ảnh: Technobuzz.
Canon PowerShot S5 IS có khá nhiều tính năng tự động và chỉnh tay. Ảnh: Technobuzz.

Điểm mạnh của chiếc máy ảnh này là nó cung cấp cho người dùng rất nhiều tính năng, cả tự động lẫn chỉnh tay. Các phím điều khiển cũng như giao diện menu của máy được thiết kế hợp lý và trực quan. Ngoài ra, dù là một chiếc máy ảnh siêu zoom, nhưng bộ khung của S5 IS vẫn rất nhỏ gọn. Màn hình LCD dạng xoay, lật của máy có chất lượng hiển thị rất cao. Đáng tiếc là, ống kính của S5 IS vẫn tạo ra quang sai, ảnh giả và ảnh mờ trong các bức ảnh chụp được. Máy cũng không hỗ trợ định dạng ảnh RAW.

Giá tham khảo tại Việt Nam: 405 USD.

3. Leica V-Lux 1 (12x)

Ảnh: Letsgodigital.
Leica V-Lux 1 có thân hình khá cồng kềnh. Ảnh: Letsgodigital.

V-Lux 1 được xem là một phiên bản của Panasonic Lumix DMC-FZ50, nhưng là do Leica sản xuất. Máy có tốc độ thực thi nhanh, với ống kính zoom quang 12x được trang bị hệ thống ổn định ảnh và độ nhạy sáng tối đa là ISO 1.600. Ngoài ra, Leica V-Lux 1 cũng hỗ trợ định dạng ảnh RAW. Tuy nhiên, bộ khung của chiếc máy ảnh siêu zoom này hơi cồng kềnh. Đồng thời, hệ thống cân bằng trắng tự động cho kết quả không cao trong điều kiện ánh sáng vonfram. Một điều nữa cũng khiến nhiều người phải đắn đo khi quyết định mua Leica V-Lux 1, đó là giá bán của máy khá cao. Tuy nhiên, đó dường như cũng chính là một nét đặc trưng của những chiếc máy ảnh mang thương hiệu danh tiếng Leica.

Giá tham khảo tại thị trường Việt Nam: 850 USD.

4. Fujifilm FinePix S9100 (10,7x)

Fujifilm FinePix S9100 không được trang bị hệ thống ổn định ảnh. Ảnh: Megapixel.
Fujifilm FinePix S9100 không được trang bị hệ thống ổn định ảnh.
Ảnh: Megapixel.

Fujifilm FinePix S9100 được trang bị ống kính có zoom quang 10,7x, độ nhạy sáng tối đa là ISO 1.600. Máy hỗ trợ định dạng ảnh RAW. Tuy nhiên, S9100 lại không được trang bị hệ thống ổn định ảnh. Đồng thời, ngay từ mức ISO 400, trong các bức ảnh chụp được đã bắt đầu xuất hiện nhiễu. Tóm lại, Fujifilm FinePix S9100 được giới chuyên môn đánh giá cao ở sự dồi dào và đa dạng về tính năng, nhưng chất lượng ảnh lại gây thất vọng lớn.

Giá tham khảo: 400 USD.

5. Panasonic Lumix DMC-FZ50 (12x)

Ảnh: Digimarket.
Màn hình của FZ50 có khả năng xoay, lật. Ảnh: Digimarket.

Nếu không chê thân hình hơi "quá khổ" của máy, thì Panasonic Lumix DMC-FZ50 chính là một sự lựa chọn hoàn hảo dành cho những người đang muốn sở hữu một chiếc máy ảnh siêu zoom. Máy được trang bị ống kính zoom quang 12x, có tốc độ hoạt động nhanh và được hỗ trợ bởi hệ thống ổn định ảnh. Độ nhạy sáng tối đa của máy là ISO 1.600. Ngoài ra, FZ50 cũng hỗ trợ định dạng ảnh RAW. Tuy nhiên, bên cạnh thân hình cồng kềnh, chiếc máy ảnh siêu zoom này cũng có nhược điểm ở khả năng cân bằng trắng kém trong điều kiện ánh sáng đèn vonfram. Bên cạnh đó, giá bán của máy cũng khá đắt, nếu so với những đối thủ cạnh tranh đến từ Canon, Sony hay Kodak.

Giá tham khảo tại Việt Nam: 499 USD.

6. Canon PowerShot SX100 IS (10x)

Canon PowerShot SX100 IS được đánh giá rất cao về chất lượng ảnh. Ảnh: Directshopper.
Canon PowerShot SX100 IS được đánh giá rất cao về chất lượng ảnh. Ảnh: Directshopper.

Cùng là máy ảnh siêu zoom của Canon, nhưng SX100 IS được trang bị nắp đậy ống kính điện tử, chứ không phải là một chiếc nắp treo lủng lẳng giống như ở S3 IS hay S5 IS. Chất lượng những bức ảnh chụp bởi SX100 IS cũng được xếp vào hàng đỉnh cao. Ngoài ra, máy còn mang tới cho người dùng rất nhiều tính năng chỉnh tay, đồng thời cũng được trang bị hệ thống ổn định ảnh quang, giúp đảm bảo cho những bức ảnh chụp được luôn có chất lượng tốt nhất. Tuy nhiên, trong chế độ quay video, ống kính của máy không thể sử dụng zoom quang. Đồng thời, cách bố trí các phím điều chỉnh ở SX100 IS cũng không thực sự hợp lý, người dùng rất dễ bấm nhầm trong quá trình thao tác.

Giá tham khảo tại Việt Nam: khoảng 300 USD.

7. Kodak EasyShare Z712 IS (12x)

Kodak Z712 IS có giá bán hấp dẫn. Ảnh: Ldlc.
Kodak EasyShare Z712 IS có giá bán hấp dẫn. Ảnh: Ldlc.

Nhìn chung, Kodak EasyShare Z712 IS là một chiếc máy ảnh siêu zoom hấp dẫn, đặc biệt là về giá thành, tuy những bức ảnh chụp ở ISO cao có chất lượng không được tốt. Máy được trang bị ống kính zoom quang 12x, với sự hỗ trợ của hệ thống ổn định ảnh quang. Ngoài ra, Z712 IS còn sở hữu rất nhiều tính năng chỉnh tay. Tuy nhiên, điểm yếu lớn nhất của máy chính là ở chất lượng những bức ảnh chụp được, khi mà lượng ảnh giả và tua, diềm ở mép ảnh khá nhiều, còn những bức ảnh chụp ở ISO 800 và ISO 1.600 thì đầy nhiễu.

Giá tham khảo: khoảng 250 USD.

8. Sony Cyber-shot DSC-H9 (15x)

Ảnh: Accelararesearch.
Sony H9 chụp ảnh chuyển động nhanh rất tốt. Ảnh: Accelararesearch.

Sony Cyber-shot DSC-H9 là một chiếc máy ảnh siêu zoom đặc biệt thích hợp với những người thường xuyên chụp ảnh ngoài trời, nhất là chụp ảnh thể thao, trẻ em, hay ảnh động vật, bởi máy có khả năng chụp liên tiếp với tốc độ rất cao. Ngoài ra, ống kính siêu zoom của H9 cũng có khả năng chụp rộng rất tốt. Máy cũng được trang bị rất nhiều tính năng chỉnh tay và tự động. Chiếc màn hình LCD rộng và có khả năng xoay, lật cũng là một chi tiết vô cùng hấp dẫn ở chiếc máy ảnh này. Tuy nhiên, Sony Cyber-shot DSC-H9 cũng bị phàn nàn về kích cỡ quá bé của kính ngắm quang. Ống kính của máy cũng tạo ra khá nhiều quang sai và các chi tiết mờ trong những bức ảnh chụp được. Nhiễu và ảnh giả cũng thường xuyên xuất hiện, trong khi máy không được trang bị hotshoe để gắn flash ngoài, và không hỗ trợ định dạng ảnh RAW.

Giá tham khảo tại Việt Nam: 459 USD.

9. Panasonic Lumix DMC-FZ8 (12x)

Panasonic Lumix DMC-FZ8 có tốc độ hoạt động rất nhanh. Ảnh: Wikimedia.
Panasonic Lumix DMC-FZ8 có tốc độ hoạt động rất nhanh.
Ảnh: Wikimedia.

Panasonic Lumix DMC-FZ8 là một chiếc máy ảnh zoom quang 12x có tốc độ thao tác nhanh. Máy sở hữu một chiếc cần điều khiển joystick vô cùng tiện lợi, giúp cho người sử dụng có thể thiết lập các thông số trong quá trình chụp một cách dễ dàng. Ngoài ra, FZ8 còn được trang bị khá nhiều tính năng chỉnh tay, hệ thống ổn định ảnh quang và hỗ trợ định dạng ảnh RAW. Tuy nhiên, chất lượng những bức ảnh chụp bằng FZ8 chỉ dừng ở mức trung bình, khi nhiễu xuất hiện với số lượng khá nhiều.

Giá tham khảo tại Việt Nam: 319 USD.

10. Sony Cyber-shot DSC-H3 (10x)

Sony Cyber-shot DSC-H3 có thân hình rất nhỏ gọn. Ảnh: Popphoto.
Sony Cyber-shot DSC-H3 có thân hình rất nhỏ gọn. Ảnh: Popphoto.

Nếu không quá đề cao kính ngắm điện tử, đồng thời lại đang có nhu cầu sở hữu một chiếc máy ảnh siêu zoom, thì Sony Cyber-shot DSC-H3, với ống kính có zoom quang 10x và cảm biến 8 Megapixel là một sự lựa chọn đáng để suy nghĩ. Máy có thân hình khá nhỏ gọn, lại được trang bị đầy đủ những tính năng tiên tiến và rất hữu ích như hệ thống ổn định ảnh quang hay công nghệ dò tìm mặt. Tuy nhiên, những bức ảnh chụp ở ISO cao có chất lượng khá thấp, với lượng nhiễu xuất hiện rất nhiều. Thêm vào đó, thiết kế quá nhỏ của thân máy cũng khiến cho người dùng không có chỗ để đặt ngón tay cái cho thật chắc chắn khi cầm máy.

Giá tham khảo tại Việt Nam: 339 USD.

Anh Linh (theo Cnet)

Các tin liên quan :
Kiểm tra "sức khỏe" pin máy tính xách tay
HTC Sensation XL “âm thanh khủng” đầu tiên tại VN
Máy ảnh không cần lấy nét đầu tiên ra mắt, giá 399 USD
iPhone 4S bản quốc tế có mặt ở Sài Gòn
6 laptop hấp dẫn được bán ở Việt Nam trong tháng 9
3 phiên bản Galaxy S II 'tổng tấn công' iPhone 5 ở Mỹ
Sony sản xuất màn hình OLED giá rẻ hơn 3 lần
Camera du lịch chụp ảnh ngay cả khi đang quay video
Mối đe dọa lớn của Intel đến từ ARM
Netbook sạc bằng năng lượng mặt trời giá 8 triệu đồng
 
 
Next Last
 
Tư vấn tiêu dùng
 Kiểm tra "sức khỏe" pin máy tính xách tay
 HTC Sensation XL “âm thanh khủng” đầu tiên tại VN
 Máy ảnh không cần lấy nét đầu tiên ra mắt, giá 399 USD
 iPhone 4S bản quốc tế có mặt ở Sài Gòn
 6 laptop hấp dẫn được bán ở Việt Nam trong tháng 9
 3 phiên bản Galaxy S II 'tổng tấn công' iPhone 5 ở Mỹ
 Sony sản xuất màn hình OLED giá rẻ hơn 3 lần
 Camera du lịch chụp ảnh ngay cả khi đang quay video
 Mối đe dọa lớn của Intel đến từ ARM
 Netbook sạc bằng năng lượng mặt trời giá 8 triệu đồng
Diễn đàn
vietnamtradefair.com
vinalink.com
AdOriflame
Quảng cáo thương hiệu Thiết kế WEB












Doanh nghiệp Bình Định