Danh mục
Bản tin tiếp theo
Asus Eee PC vs. Intel Classmate: Laptop mini “so găng”
Dân Mỹ cũng 'chơi' Canon 400D và Nikon D40
5 điện thoại “lướt” Wi-Fi tốt nhất
Những phụ kiện không thể bỏ qua với dân chơi "dế"

Danh cho quang cao tel : 0909733248
Điện thoại đồng hồ M600


iMobile M600 thực chất không phải là đồng hồ mà nó chỉ đơn giản là điện thoại mang dáng của một chiếc đồng hồ đeo tay. Việc nghe - gọi, nếu không dùng tai nghe thì sẽ hơi khó khăn, còn nhắn tin chỉ thực hiện được bằng cách chấm ký tự trên màn hình cảm ứng.

Từ hai tháng trước, cư dân mạng đã xôn xao về tin một điện thoại di động có tên iMobile M600 sở hữu màn hình cảm ứng nhỏ nhất thế giới. Chỉ không lâu sau đó, chiếc máy này đã xuất hiện tại Việt Nam qua đường xách tay. Theo người bán, sản phẩm có xuất xứ từ Hong Kong.

Màn hình hiển thị đầy đủ thông tin như điện thoại thông thường. Ảnh: Hoàng Hà.

iMobile M600 được coi là điện thoại có màn hình cảm ứng nhỏ nhất thế giới. Với kích thước 61,2 x 44,5 x 17,8 mm, nặng 35 gram, chiếc điện thoại này nhỏ và mỏng hơn cả bao diêm. Khi đeo trên tay, màn hình của máy chiếm trọn cổ tay người dùng. Nếu xét về mặt thẩm mỹ thì dân "teen" sẽ rất chuộng model này vì đeo lên trông rất "ngầu".

Điện thoại có hai màu, đen và trắng. Màn hình của máy sáng, khi nhìn nghiêng vẫn thấy rõ, tuy nhiên, kích thước 1,3 inch lại là quá nhỏ cho việc xem video. Màn hình có thể hiển thị giờ theo hai dạng: analog hay digital, tùy theo lựa chọn của người dùng. Trên đó cũng có thông tin về mạng, cột sóng, tình trạng pin. Loa ngoài nằm ngay dưới màn hình. Điện thoại quá nhỏ nên không được trang bị bàn phím.

Xung quanh sườn là các phím bấm điều chỉnh như tăng âm lượng, trở về màn hình chính... Khe cắm SIM nằm ngay sau lưng máy, chỉ cần mở pin ra là có thể gài SIM vào một cách dễ dàng.

Tháo pin mới có thể cắm SIM. Ảnh: Hoàng Hà.

iMobile M600 là có tính năng như một điện thoại di động thông thường tuy rằng nhắn tin và nghe gọi không giống những máy khác.

Chiếc điện thoại bé nhỏ này hỗ trợ 3 băng tần GSM (900, 1800, 1900), tin nhắn SMS, MMS. Qua màn hình, máy cho biết 10 cuộc gọi đi, gọi đến hay gọi nhỡ mới nhất. Danh bạ chỉ lưu được 250 số trong khi những điện thoại thông thường hỗ trợ gấp đôi. Với chiếc máy này, người dùng cũng có thể kết nối GPRS, Bluetooth, sử dụng trình duyệt Wap.

Do bề mặt bé và không có bàn phím, nên màn hình cảm ứng có một icon nhỏ, kích hoạt vào sẽ hiển thị bàn phím số. Các phím số bé, dùng bút để bấm số dễ hơn là dùng ngón tay. 

Có hai cách để viết tin nhắn trên M600, nếu kích hoạt bàn phím Qwerty ảo, bạn có thể chọn lựa các ký tự thường hoặc viết hoa. Tuy nhiên bàn phím quá bé, "chọt" bút dễ bị nhầm. Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể nhắn tin bằng cách viết lên màn hình. Máy có khả năng nhận dạng chữ cái, và đưa ra một danh sách các ký tự tương tự để lựa chọn.

Khi có điện thoại, chuông đổ khá lớn. Việc nghe - trả lời thoại với M600, nếu không dùng tai nghe thì khá bất tiện, bạn phải đưa máy lên tai để nghe rồi ghé vào miệng để trả lời. Tuy nhiên, cũng có thể bật loa ngoài để theo dõi, nhưng chất lượng thoại không được tốt lắm. Để hỗ trợ việc nghe, gọi cho thuận tiện, nhà sản xuất trang bị cho sản phẩm tai nghe Bluetooth. Dùng tai nghe Bluetooth tiện hơn rất nhiều cho việc nhận và trả lời thoại từ chiếc máy này.

Máy có thể nhận dạng lý tự khi nhắn tin. Ảnh: Hoàng Hà.

Điện thoại cũng có những tính năng "giá trị gia tăng", nhưng chưa hoàn chỉnh.

iMobile M600 còn cho phép nghe nhạc và xem phim, hỗ trợ 3 định dạng là MP3, 3GP và MP4. Chương trình nghe nhạc có giao diện bắt mắt, tuy nhiên để xem phim thì hình ảnh hiển thị quá bé. Máy có ít tuỳ chỉnh EQ trong các chương trình multimedia nên chất lượng tiếng không cao.

M600 ghi âm được, đồng thời cũng có những chức năng hỗ trợ cá nhân như đặt lịch, ghi chú, chuyển đổi tiền tệ... Một tính năng thú vị khác trên máy là như hiển thị bản đồ thời gian thế giới, theo đó, người dùng có thể điều chỉnh để biết được thời gian tại các thành phố lớn tại các quốc gia khác nhau.

Điện thoại có bộ nhớ trong bé, 64 MB và kích thước lại quá nhỏ, không thể gài thêm thẻ nhớ mở rộng nên người dùng đành phải tạm hài lòng với khả năng lưu được khoảng 10 bài hát của máy.

M600 nghe điện bằng tai nghe thuận tiện hơn. Ảnh: Hoàng Hà.

iMobile M600 bắt sóng điện thoại ổn, cho cuộc gọi tốt, nhưng nghe nhạc không hay. Thử nghiệm trong nhà tại khu vực quận Ba Đình (Hà Nội) cho thấy, chất lượng cuộc gọi và chất lượng sóng của M600 ổn định. Có thể kết nối với tai nghe Bluetooth, hoặc tai nghe stereo để nghe gọi.

Chất lượng nhạc nghe qua loa ngoài của máy không cao. Nếu để âm lượng nhỏ thì nghe tốt, nhưng khi tăng lên thì bị nhoè tiếng, khó nghe rõ. Nghe nhạc qua tai nghe cũng không cải thiện tình hình.

Ngoài màn hình quá bé cho việc nhắn tin, một yếu điểm khác của M600 là cổng xạc, âm thanh và kết nối máy tính đi chung và có chuẩn kết nối riêng. Vì thế khi hỏng tai nghe, xạc hoặc dây kết nối với máy tính, bạn khó tìm đồ thay thế.

Huy Nguyễn
(So hoa)

Các tin liên quan :
Kiểm tra "sức khỏe" pin máy tính xách tay
HTC Sensation XL “âm thanh khủng” đầu tiên tại VN
Máy ảnh không cần lấy nét đầu tiên ra mắt, giá 399 USD
iPhone 4S bản quốc tế có mặt ở Sài Gòn
6 laptop hấp dẫn được bán ở Việt Nam trong tháng 9
3 phiên bản Galaxy S II 'tổng tấn công' iPhone 5 ở Mỹ
Sony sản xuất màn hình OLED giá rẻ hơn 3 lần
Camera du lịch chụp ảnh ngay cả khi đang quay video
Mối đe dọa lớn của Intel đến từ ARM
Netbook sạc bằng năng lượng mặt trời giá 8 triệu đồng
 
 
Next Last
 
Tư vấn tiêu dùng
 Kiểm tra "sức khỏe" pin máy tính xách tay
 HTC Sensation XL “âm thanh khủng” đầu tiên tại VN
 Máy ảnh không cần lấy nét đầu tiên ra mắt, giá 399 USD
 iPhone 4S bản quốc tế có mặt ở Sài Gòn
 6 laptop hấp dẫn được bán ở Việt Nam trong tháng 9
 3 phiên bản Galaxy S II 'tổng tấn công' iPhone 5 ở Mỹ
 Sony sản xuất màn hình OLED giá rẻ hơn 3 lần
 Camera du lịch chụp ảnh ngay cả khi đang quay video
 Mối đe dọa lớn của Intel đến từ ARM
 Netbook sạc bằng năng lượng mặt trời giá 8 triệu đồng
Diễn đàn
vietnamtradefair.com
vinalink.com
AdOriflame
Quảng cáo thương hiệu Thiết kế WEB












Doanh nghiệp Bình Định