Danh mục
Bản tin tiếp theo
Laptop mỏng gần bằng điện thoại di động
Các dòng máy tính xách tay cách tân của Lenovo
Khung kỹ thuật số đã có mặt tại Việt Nam
TV plasma 103 inches lớn nhất thế giới có mặt tại Việt Nam

Danh cho quang cao tel : 0909733248
Loa máy tính - Những dấu chân lạ


Tuy không ồ ạt nhưng thị trường loa máy tính hàng tháng vẫn đều đặn xuất hiện những cái tên mới, đem đến cho người dùng những bức tranh âm thanh mới. JBL với loa không dây khá độc đáo, bạn dễ dàng đặt để, thậm chí treo loa bất kỳ đâu trong nhà; Genius có bộ loa "siêu mỏng" trông khá hi-tech; còn Soundmax tiếp tục với 2 bộ loa giá mềm, dễ nghe với kiểu dáng dễ nhìn.

JBL Control 2,4G

Loa không dây có thể xem là loại "hàng hiếm" vì số lượng model loa không dây chỉ có thể đếm được trên đầu ngón tay. Loa không dây tiện lợi cho việc bố trí, không vướng phải chuyện chạy dây rườm rà. Tuy nhiên, loa không dây chưa được "chuộng" có thể một phần do kết nối không dây dễ nhiễu sóng và chi phí đầu tư còn cao. Một trong những sản phẩm của JBL – bộ Control 2,4G – đã phần nào vượt qua những hạn chế trên.

 

JBL Control 2,4G

Là loa 2.0, bộ JBL Control 2,4G hao hao như cặp loa bookshelf dân dụng nhưng kích thước nhỏ hơn. Thiết kế màu đen, dạng hình hộp có màng lưới kim loại nên loa trông rất cứng cáp. Loa kết nối không dây với một thiết bị phát bằng sóng radio với công nghệ không dây mà JBL đặt cho tên 2,4G, hoạt động ở băng tần 2,4GHz. Bộ phát sóng trông như một router thu nhỏ, có 1 anten hướng lên và có nút chọn 4 chế độ băng tần để loại trừ các trường hợp gây nhiễu. Thử nghiệm để gần các thiết bị phát sóng như lò vi-ba, các access point..., việc kết nối từ bộ phát sóng đến loa rất trơn tru, không có hiện tượng nhiễu tín hiệu. Theo JBL, loa và bộ phát sóng có thể đặt cách xa đến 21m. Thực tế, nếu không có vật cản, việc phát/nhận tín hiệu giữa loa và bộ phát sóng khá tốt nhưng nếu có vật cản (tường nhà, kiếng...), khoảng cách này giảm đi đáng kể. Test Lab thử đặt bộ phát sóng ở phòng đối diện với phòng thử loa, tín hiệu âm thanh không thật trơn tru.

Mỗi loa trái/phải gồm 2 loa thành phần: loa 4, bằng chất liệu poly-laminate tải âm trầm và loa 0,5 titanium laminate tải âm trung cao. Tần số đáp ứng của JBL Control 2,4G từ 50Hz-20kHz; tổng công suất là 30w. Phụ kiện đi kèm loa khá phong phú, giúp bạn có thể treo loa lên tường hay bất kỳ đâu một cách dễ dàng. Dây loa chạy giữa 2 loa trái, phải khá dài. Phía sau loa trái còn có ngõ Line-in để lấy âm thanh trực tiếp mà không cần qua bộ phát không dây. Kế bên ngõ line-in là ngõ cắm cho loa Sub nếu bạn muốn bổ sung 1 loa siêu trầm cho hệ thống.

Chất âm của JBL Control 2,4G khá, nếu bạn không quá cầu kỳ về tính trung thực. Loa thể hiện rất chi tiết những âm trung cao: mềm không gắt, âm cao ít chói, âm trung duyên dáng. Loa thể hiện giọng ca sĩ hơi "mềm". Âm trầm chưa đủ độ nặng khi thể hiện tiếng trống, tiếng guitar bass... có thể là do hạn chế về kích thước loa. Nếu bạn cần một bộ loa cơ động, lắp đặt những chỗ "hiểm" trong nhà như nhà bếp, garage... để có thể thưởng thức âm nhạc xung quanh nhà thì bộ JBL Control 2,4G này rất thích hợp.

Genius SW-Flat2.1 850

Genius SW-Flat2.1 850

 

Nét duyên dáng của bộ loa 2.1 này nằm ở 2 loa trái/phải: khá mỏng (65mm) và đường nét, toát lên vẻ thanh lịch khi đặt trên bàn làm việc. Loa vệ tinh gồm 1 loa con 1,5, tải âm trung và cao trong khoảng tần số 80Hz - 20kHz, màng chắn loa bằng vải. Loa sub thiết kế đơn giản, chỉ có nút chỉnh âm bass và âm lượng, phía trước loa sub có ngõ line-in và ngõ cắm cho tai nghe (hơi bất tiện nếu bạn dùng tai nghe vì loa sub đặt dưới đất). Loa sub kích thước 4, tải âm trầm từ 20Hz - 220Hz, lỗ thông gió phía sau thùng sub.

Loa khá "nặng" về âm trầm tuy âm trung và cao nghe khá trong trẻo. Nút bass chỉnh chưa đến 50% nhưng âm trầm nghe lấn át các giọng khác. Tuy nhiên, khi chỉnh lại cho phù hợp thì loa thể hiện khá tốt. Âm cao sáng, không chói; âm trung hơi "cứng"; âm trầm sâu nặng cho dù thùng sub kích thước khá khiêm tốn. Tuy nhiên, loa chỉ thể hiện tốt nhất khi để mức âm lượng vừa phải, mở lớn dễ rè và âm trung và cao bị "rớt giọng".

Soundmax A-2300

 

Soundmax A-2300

Loa có kiểu dáng khá đẹp với chiếc mặt nạ trắng kết hợp tông màu đen ở cả loa trái/phải và loa sub. Loa trái/phải gồm 1 loa thành phần bằng giấy kích thước 3 tải dải âm từ 200Hz – 20kHz, không màn chắn loa (tuy có loa tép nhưng đó chỉ là dạng trang trí). Loa sub được trang trí khá sặc sỡ, có bảng đèn LED phía trước, có các nút chỉnh cơ bản: bass, treble, âm lượng. Phía trước loa sub còn có 2 ngõ mic và 2 nút chỉnh âm lượng cho Microsoft; lỗ thông gió hướng ra phía phải thùng.

Âm thanh của Soundmax A-2300 tương đối khá, giống với các model Soundmax dòng A khác. Âm trung và cao rõ ràng nhưng hơi gắt và chưa thật chi tiết. Âm trầm mạnh mẽ, sâu nhưng vẫn còn "tức" chưa thật tự nhiên cho dù bạn để mức âm bass chưa đến 50%.

Soundmax A-2100

Soundmax A-2100

 

Bộ Soundmax A-2100 2.1 có kiểu dáng khá sang trọng với lớp mặt nạ phía trước màu đen nhám, cả ở loa trái/phải và loa sub. Loa có những đường lượn trang trí trông khá duyên dáng. Một chút cách điệu ở thùng sub ở A-2100 là dạng nằm ngang, lỗ thông gió hướng phía trước và bảng đèn LED hình tròn.

Nhìn chung, trừ ngoại hình, những chi tiết còn lại của A-2100 như kích thước màn loa, tần số đáp ứng, tính chất âm thanh giống hệt như bộ A-2300. Loa mạnh về âm trầm, cho âm chắc khỏe, trong khi âm trung và cao thể hiện tương đối khá nhưng vẫn chưa đủ độ nét và tinh tế. Nếu bạn chỉ cần một bộ loa vừa đủ nghe, giá rẻ thì cả hai bộ Soundmax trên khá thích hợp.

Các loa đều được bảo hành 12 tháng. Gía tham khảo.

 

Loa    

Công suất

    Tần số đáp ứng     Giá  
  JBL Control 2,4G     30w     50Hz-20kHz     350 USD  
  Genius SW-Flat2.1 850     Sub: 14w; vệ tinh: 3w x2     20Hz – 20kHz     33 USD  
  Soundmax A-2300     Sub: 18w; vệ tinh: 10w x2     40Hz-20kHz     432.000 đồng  
  Soundmax A-2100     Sub: 18w; vệ tinh: 10w x2     40Hz-20kHz     432.000 đồng  

Đồng Anh(PCworld)

Các tin liên quan :
Kiểm tra "sức khỏe" pin máy tính xách tay
HTC Sensation XL “âm thanh khủng” đầu tiên tại VN
Máy ảnh không cần lấy nét đầu tiên ra mắt, giá 399 USD
iPhone 4S bản quốc tế có mặt ở Sài Gòn
6 laptop hấp dẫn được bán ở Việt Nam trong tháng 9
3 phiên bản Galaxy S II 'tổng tấn công' iPhone 5 ở Mỹ
Sony sản xuất màn hình OLED giá rẻ hơn 3 lần
Camera du lịch chụp ảnh ngay cả khi đang quay video
Mối đe dọa lớn của Intel đến từ ARM
Netbook sạc bằng năng lượng mặt trời giá 8 triệu đồng
 
 
Next Last
 
Tư vấn tiêu dùng
 Kiểm tra "sức khỏe" pin máy tính xách tay
 HTC Sensation XL “âm thanh khủng” đầu tiên tại VN
 Máy ảnh không cần lấy nét đầu tiên ra mắt, giá 399 USD
 iPhone 4S bản quốc tế có mặt ở Sài Gòn
 6 laptop hấp dẫn được bán ở Việt Nam trong tháng 9
 3 phiên bản Galaxy S II 'tổng tấn công' iPhone 5 ở Mỹ
 Sony sản xuất màn hình OLED giá rẻ hơn 3 lần
 Camera du lịch chụp ảnh ngay cả khi đang quay video
 Mối đe dọa lớn của Intel đến từ ARM
 Netbook sạc bằng năng lượng mặt trời giá 8 triệu đồng
Diễn đàn
vietnamtradefair.com
vinalink.com
AdOriflame
Quảng cáo thương hiệu Thiết kế WEB












Doanh nghiệp Bình Định